Tài khoản
Đăng nhập Tạo tài khoản

5 ĐIỀU KHÔNG NÊN VÀO BUỔI TỐI

12/12/2018 Đăng bởi: Thuận Tánh

Nguyên nhân là do caffeine trong trà, café sẽ kích thích hệ thần kinh, gây khó ngủ.

Không những vậy, chúng còn là những thức uống lợi tiểu, sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Không ăn cay

Ăn thức cay trước khi ngủ là một trong những điều nên tránh.

Nguyên nhân là do những thực phẩm cay như ớt, tỏi, hành tây,… sẽ gây cảm giác nóng rát, khó tiêu, khiến dạ dày khó chịu, từ đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Không ăn những thực phẩm gây đầy bụng

Một số thực phẩm trong quá trình tiêu hóa sẽ sản sinh ra lượng khí tương đối lớn, dẫn đến cảm giác chướng bụng, khó tiêu, cản trở giấc ngủ.

Do đó bạn nên tránh ăn những thực phẩm này vào bữa tối.

Các thực phẩm có thể gây đầy bụng chẳng hạn như các loại rau củ họ đậu, cải bắp, hành tây, bắp, chuối,…

Không uống rượu bia

Rất nhiều người lầm tưởng rằng uống rượu bia trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ nhanh và sâu giấc hơn.

Nhưng thực tế các nghiên cứu gần đây cho thấy, mặc dù rượu bia có thể giúp chúng ta ngủ nhanh hơn, nhưng sẽ khó có thể ngủ sâu được, do tác động của các chất kích thích có trong rượu.

Đó là nguyên nhân khiến cho những người uống rượu bia, dù đã ngủ cả đêm, thì khi thức dậy vẫn sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ

Ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng gánh nặng công việc cho các cơ quan trong cơ thể như ruột, dạ dày, gan, túi mật, tụy, từ đó khiến cho chúng ta khó ngủ hơn bình thường.

Không chỉ vậy, ăn những thực phẩm giàu chất béo khi đi ngủ có thể khiến bạn tăng cân, tích tụ mỡ, và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều chứng bệnh nguy hiểm.

Viết bình luận của bạn:
Cam kết chất lượng Cam kết chất lượng
Sản phẩm an toàn Sản phẩm an toàn
Đồng Hành Phát Triển Đồng Hành Phát Triển
Giao hàng nhanh chóng Giao hàng nhanh chóng